Tiến sỹ Nguyễn Trần Hiển

Sốt xuất huyết và cách dùng cửa lưới chống muỗi giá rẻ nhất.

Rác rến sinh hoạt vứt đại. Sau đó truyền virus vào người khỏe mạnh gây sốt xuất huyết. 1%. Lau dọn đồ dùng sạch sẽ và đặc biệt không để nước đọng ở bất cứ phương tiện sinh hoạt nào. Dự phòng muỗi đốt gây bệnh”. Tính đến 20/9/2009. Trên các đường phố có thể thấy cống rãnh bị bật nắp. Viện phó Viện Các bệnh Nhiệt đới và Truyền nhiễm nhà nước khuyến cáo: Uống thuốc kháng sinh vừa hoang toàng vừa có thể là căn do khiến bệnh nhân sốt xuất huyết bị ủ bệnh.

Sốt xuất huyết là bệnh lây do siêu vi trùng gây ra. Ông Hiển lý giải: “duyên cớ là do khi thân thể bị nhiễm tuýp nào đó của vi trùng sốt xuất huyết (vi trùng sốt xuất huyết có 4 tuýp) thì tự cơ thể người bệnh sẽ sinh ra kháng thể chống lại chính tuýp đó. Phải tháng 8 năm ngoái chỉ có 100 bệnh nhân mắc thì năm nay con số này đã lên tới gần 2. Một mặt do điều kiện môi trường xuống cấp trầm trọng.

Số mắc tăng 12. Tức là kháng thể của 2 loại tuýp khác nhau phối hợp với nhau thì sẽ gây phản ứng. Nơi ghi nhận dịch sốt xuất huyết bùng phát mạnh mẽ và thất thường nhất là Hà Nội. Trong khi đó. Ở thời kỳ đỉnh dịch.

“Người dân cần bảo vệ nhà cửa không ẩm ướt. Hiện không có thuốc điều trị đặc hiệu và chưa có vaccine ngừa. Sốt xuất huyết: Bị mắc lại sẽ nặng hơn lần đầu. Riêng tháng 8/2009. Như vậy. Theo thống kê của Cục y tế phòng ngừa và Môi trường (Bộ Y tế). Nước bẩn đen ngòm tràn lan trên đường. Theo bẩm của trọng tâm y tế ngừa Hà Nội. Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cảnh báo: “Nếu người bệnh bị tái mắc sốt xuất huyết thì lần mắc sau sẽ nặng hơn những lần đầu”.

So với cùng kỳ năm 2008. Ông Đỗ Lê Huấn. Một mặt vì dân số tăng (do sáp nhập Hà Tây về). Thanh Trì. Người bệnh sẽ bị sốt và có dấu hiệu xuất huyết. 207 trường hợp mắc sốt xuất huyết. Đây chính là địa điểm lý tưởng để muỗi gây sốt xuất huyết sinh sôi nảy nở mạnh mẽ. Nếu để nặng. Giám đốc trọng điểm y tế dự phòng Hà Nội cho biết. So với cùng kỳ năm ngoái. Khi có sự phối hợp miễn nhiễm.

Tử vong giảm 2 trường hợp. Khi mắc bệnh. Số ca sốt xuất huyết năm 2009 của Hà Nội tăng gấp 27 lần!. Cả nước đã có 44 người chết vì sốt xuất huyết. Cả nước ghi nhận 60. Bệnh nhân bị choáng. Tăng cô đặc máu. Các ca bệnh xuất hiện rải rác từ đầu năm.

Da nổi mẩn đỏ dày đặc. Tháng 8/2008 chỉ có 100 bệnh nhân. Thành phố Hà Nội chỉ ghi nhận hơn 400 ca. Đốn tapạ trugn ở những nơi có tốc độ thành phố hóa mạnh mẽ như Từ Liêm. Đã có tới 2. 000 người mắc sốt xuất huyết. Khi đi ngủ cần mắc màn và đi đường cần tránh các khu vực cống rãnh lộ thiên. Bệnh nhân có thể bị trụy mạch. Số ca bệnh sốt xuất huyết tăng gấp 15 lần! Cả năm 2008.

Thiếu máu trầm trọng. Bệnh sẽ nặng hơn. 44 trường hợp tử vong. Toàn thị thành đã có hơn 6. Ông Nguyễn Hồng Hà.

Dịch sốt xuất huyết tăng mạnh tại Hà Nội năm nay có nhiều nguyên do. 700 (gấp 27 lần). Nhưng có thiên hướng tăng từ tháng 6 và diễn biến phức tạp.

Cần đến bệnh viện ngay để được điều trị. Tính đến thời điểm này. 700 người mắc sốt xuất huyết.

Làm tăng xuất huyết thành mạch. Có thể dẫn đến tửu vong.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top