Nguồn nước có độ oxy cao

Muỗi và câu chuyện cửa lưới chống muỗi ở hà nội.

Với phát hiện này các nhà khoa học hy vọng ý tưởng dùng muỗi để kiểm tra chất lượng nước của họ sẽ được vận dụng rộng rãi trên toàn thế giới.

Các nhà khoa học Costa Rica đã phát hiện ra rằng có một loài muỗi thuộc chủng muỗi vằn Disa có thể giúp xác định được nguồn nước mà chúng ta đang sử dụng có sạch hay không. Loài muỗi vằn chủng Disa này thường sống xung quanh khu vực sông hồ. Ý tưởng trên được đưa ra sau khi các nhà khoa học thấy rằng cong ty cua luoi loài muỗi này chỉ có thể sống trong nguồn nước không ô nhiễm. Ông Luis Guillermo Chaverri - Viện đa dạng sinh học nhà nước Costa Rica cho biết: “Nó là một loài đặc biệt có thể giúp chúng ta xác định được chất lượng của nguồn nước mà không cần phải phân tích hóa học”. cua luoi 

Sau nhiều tháng nghiên cứu tại sông Torres - Con sông chảy qua trọng điểm thung lũng Costa Rica.

Hiện các nhà nghiên cứu đang tìm cách để phổ quát cho người dân sống trong khu vực sông Tores cách sử dụng loài muỗi này để xác định xem đâu là nguồn nước sạch. Còn nếu nước bị ô nhiễm lượng oxy trong nước sẽ rất thấp và loài muỗi này sẽ phải tìm cách để thở". Theo ông Chevery nếu nước bị ô nhiễm do chất hóa học hay do rác thải thì lượng oxy trong nước rất thấp và khi ấy muỗi và ấu trùng muỗi sẽ chẳng thể sống được.

Một dấu hiệu độ khuẩn trong nước thấp. Sông Torres - Con sông chảy qua trọng tâm thung lũng Costa Rica. Ông Luis Guillermo Chaverri cho biết thêm: “Nếu nước sông bị ô nhiễm sẽ xảy ra hai vấn đề: đầu tiên nếu nước bị nhiễm chất hóa học thì loài muỗi này sẽ bị nhiễm độc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top