Kiến ba khoang là loại kiến nhỏ tuy nhiên nếu bị chúng đốt mà không có cách xử lý đúng thì sẽ gây ra đau rát và da sẽ bị tổn thương hơn.
Cơ thể kiến ba khoang chứa pederin, một loại độc tố cực độc. Tuy nhiên lượng độc tố truyền sang người qua vết đốt rất nhỏ nên chỉ có thể làm da nổi bọng nước, ngứa rát, khi gãi vết thương sẽ vỡ ra, gây lở loét, dẫn tới viêm da. Hơn nữa, chất này sẽ lan nhanh khi người bệnh đập kiến trên da, khiến vùng bị thương lan nhanh và rộng. Hơn nữa, độc tố này khi tiếp xúc với da sẽ cộng sinh dính da vào khiến mức độ tổn thương tăng cao.
kiem ba khoang dot - cua luoi - cualuoivietthong.vn
Khi bị kiến ba khoang đốt không nên gãi mạnh mà nên rửa sạch vùng bị cắn bằng xà phòng. Tốt nhất là nên đến các cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị đúng, kịp thời.
Bệnh nhân nếu tự chữa sẽ rất nguy hiểm do điều trị không đúng cách khiến khu vực bị đốt ngứa rát, sưng, phồng rộp, loét nhiễm trùng. Nếu kiến đốt vào mắt, pederin sẽ gây bỏng mắt, dẫn tới mù nếu không điều trị đúng cách.
Nếu bị kiến đốt nhiều lần, đặc biệt là trẻ em, nên đi viện khám ngay, không nên tự ý mua thuốc về điều trị. Một con kiến ba khoang có lượng độc tố thấp, nhưng lượng độc tố sẽ tăng cao khi bị nhiều con đốt. Nếu không điều trị sớm rất dễ dẫn đến suy thận, thậm chí tử vong.
lời khuyên: “Cần phát quang bụi rậm, dọn dẹp vệ sinh và phun hoá chất lên tường, vách để diệt kiến ba khoang. Đặc biệt, nên bật đèn ở ngoài nhà, bởi kiến ba khoang ưa sáng nên sẽ tập trung theo hướng ánh sáng thay vì bay vào trong nhà. Nhà có trẻ sơ sinh thì cần đảm bảo buông màn khi ngủ”.
Con trưởng thành rất thích bay vào bóng đèn, thân mình dài trung bình khoảng 7mm. Thân chúng có màu đen và cam, với đầu màu đen. Râu dài hình sợi chỉ, chân chạy nhanh, cánh ngắn đến nửa thân mình, cuối bụng nhọn có hai đuôi nhỏ. Kiến ba khoang có thể bò trên mặt nước, thích ăn côn trùng như ăn bọ hóng bay vào ánh đèn ban đêm. Vào mùa mưa chúng sẽ di trú ở nơi khô ráo hơn. Con trưởng thành có thể sống vài tháng và sinh sản ra khoảng 2 – 3 thế hệ/năm.
Cần đóng kín cửa khi bật đèn vào ban đêm vì khi thấy ánh sáng kiến ba khoang sẽ bay vào nhà.
Sản phẩm phòng chống kiến ba khoang hiệu quả nhất là cua luoi chong muoi, chong côn trùng, vì mắt lưới nhỏ đủ để cản côn trùng và bạn sẽ có thể thoải mái mở cửa đến lấy gió từ bên ngoài.
Bạn hãy liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ sau:
Công ty cửa lưới chống muỗi Việt Thống
* 71/10 Quang Trung ,P10, Quận Gò Vấp.TPHCM.
* DĐ: 0909131533 – ĐT: (08).3884 2698 – (08) .2236 7572
* Chi Nhánh: Quận 2, Quận 7, Quận Bình Thạnh
* Website : cualuoivietthong.vn
Tags: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top