Từ Bắc vào Nam, hình ảnh ly nước mía đã trở nên quá quen thuộc với nhiều người dân. Hình ảnh cửa hàng giải khát nhỏ ven đường với chiếc máy ép mía, cùng vài bộ bàn ghế nhựa, một vài khách hàng ngồi uống đã trở nên thân thuộc với nhiều người. Nơi đây không chỉ phục phụ nhu cầu giải khát của nhiều người, đây còn là nơi thư giãn, gặp gỡ bè bạn.Trong khi hàng loạt các loại nước giải khát, nước ngọt ra đời…những ly nước mía vẫn có chỗ đứng riêng của nó.
Cây mía- Máy ép mía Việt Thống
Cây mía- Máy ép mía Việt Thống
Giá thành rẻ.
-Đại đa số những người sử dụng nước mía hầu hết là công nhân, học sinh, sinh viên và một bộ phận nhỏ các nhân viên, viên chức văn phòng. Vì thế ưu tiên số một là giá thành rẻ.
Giá trị sức khỏe.
-Theo thống kê, nước mía chứa hàm lượng đường tự nhiên, hàm lượng chất béo, tinh bột cao, các vitamin và gần 30 loại hợp chất hữu cơ. Theo Đông y, nước mía có thể giải nhiệt, giải bia rượi, chữa nôn, tiểu  gắt…và nhiều chững bệnh khác.
Truyền thống văn hóa.
-Cây mía đã có từ lâu đời , hình ảnh ly nước mía cũng không còn quá xa lạ, ăn sâu vào tiềm thức con người, không sai nếu nói đây là văn hóa của người Việt.
Ly nước mía không những chưa đựng giá trị y học, văn hóa và đáp ứng nhu cầu giải khát cơ bản của người sử dụng là những gì tạo nên giá trị riêng  và có một chỗ đứng trong lòng người dân Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top