Các yếu tố cần được xác định trước khi thành lập công ty tại quận 9
Để dịch vụ thành lập công ty và hoạt động trong một lĩnh vực nào đó ta phải đáp ứng các điều kiện theo quy định của pháp luật.
1. Loại hình dịch vụ thành lập doanh nghiệp: Hiện tại Việt Nam có 4 loại hình doanh nghiệp phổ biến nhất cho nên quý doanh nghiệp cũng dễ dàng lựa chọn được loại hình phù hợp:

- Doanh nghiệp tư nhân: 1 cá nhân làm chủ
- Công ty TNHH Một Thành Viên: 1 cá nhân hoặc 1 tổ chức làm chủ (có thể thuê, mướn đại diện pháp luật)
- Công ty TNHH Hai Thành Viên: 2 cá nhân/ tổ chức – không quá 50 cá nhân/ tổ chức (có thể thuê, mướn đại diện pháp luật)
- Công ty TNHH Cổ Phần: 3 cá nhân hoặc tổ chức trở lên (có thể thuê, mướn đại diện pháp luật)
2. Tên doanh nghiệp:
Tên doanh nghiệp không được trùng hoặc gây nhầm lẫn với doanh nghiệp khác đã đăng ký trên cùng địa bản tỉnh, thành phố (đáp ứng các điều kiện theo quy định điều 31, 32, 33, 34 Luật doanh nghiệp).
Tên riêng của doanh nghiệp.
3. Địa chỉ trụ sở tư vấn thành lập công ty
Căn cứ Điều 35 Luật Doanh nghiệp là địa điểm liên lạc, giao dịch của doanh nghiệp; phải ở trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, tên phố (ngõ phố) hoặc tên xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).
Nếu nơi đặt trụ sở chưa có số nhà hoặc chưa có tên đường thì phải có xác nhận của địa phương là địa chỉ đó chưa có số nhà, tên đường nộp kèm theo hồ sơ đăng ký kinh doanh.
4. Điều kiện về ngành nghề kinh doanh
- Khi đăng ký kinh doanh phải áp mã ngành theo hệ thống ngành nghề kinh tế ViệtNam;
- Đối với ngành nghề pháp luật yêu cầu cần phải có vốn pháp định thì phải chứng minh vốn pháp định;
- Đối với ngành nghề kinh doanh mà pháp luật yêu cầu cần có chứng chỉ hành nghề thì phải cung cấp chứng chỉ hành nghề;
- Ngoài ra còn tùy vào ngành nghề mà có các điều kiện khác nhau;
5. Cần xác định nguồn vốn điều lệ
- Các nhà đầu tư cũng cần xác định rõ loại tài sản nào mà nhà đầu tư sẽ dùng để góp vốn thành lậo doanh nghiệp (ví dụ như tiền đồng, ngoại tệ, vàng, cổ phiếu, bất động sản, động sản)
- Riêng đối với tài sản góp vốn không phải tiền đồng, ngoại tệ tự do chuyển đổi, vàng thì cần phải được các thành viên, cô đông sáng lập hoăc tổ chức định giá chuyên nghiệp định giá, để làm cơ sở cho việc góp vốn và hạch toán kế toán, thuế của doanh nghiệp.
- Các nhà đầu tư cần thiết phải trao đổi với nhau để thống nhất phương thức định giá và tổ chức định giá trước khi thành lập doanh nghiệp hay thậm chí là tự thỏa thuận định giá với nhau – và có thể đưa vào trong trường hợp đồng thỏa thuận thành lập doanh nghiệp.
- Việc này nhằm tránh trường hợp sau khi sau khi doanh nghiệp được thành lập xong, nhưng các bên không thỏa thuận được với nhau về phương thức định giá hay tổ chức định giá hoặc là giá trị của tài sản góp vốn, gây đình trệ họat động kinh doanh của doanh nghiệp.
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN QUANG MINH
Địa chỉ: 440/13/344 Thống Nhất, Phường 16,Quận Gò Vấp 140 Nguyễn
Thị Minh Khai,Phường 06, Quận 3 32 Lê Thánh Tôn,Quận 1
Điện thoại:GPKD: 08 6289 4511 Kế toán: 08 6289 4518 Di động: 096 3839 005 Mr Vũ
Email: info.tuvanquangminh@gmail.com
Website: www.tuvanthanhlapcongty.com.vn-www.tuvanquangminh.vn


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top