Ngày 10/12, Tiền Phong Bank đã đổi tên giao thiệp thành TPBank, đồng thời thay đổi lại hoàn tất cả nhận mặt thương hiệu. Logo mới của TPBank có hình tam giác khép kín màu cam tươi, chữ TPBank có màu tím.
Logo thiet ke logo gia re nhận diện mới của TPBank
Có thể thấy biểu tượng tam giác khép kín TPBank rất giống với logo mới của VietcomBank. Logo của VietcomBank cũng có dạng 3D tương đồng, chỉ khác nhau về màu sắc.
Logo cong ty thiet ke logo mới của TPBank khác giống VietcomBank, chỉ khác nhau về màu sắc
Lúc mới ban bố thương hiệu mới, VietcomBank cũng bị đánh giá là rất giống với Logo của một công ty nước ngoài là Vodcast. Tuy nhiên, không chỉ riêng VietcomBank hay Vodcast, rất nhiều các thương hiệu nổi danh trên thế giới sử dụng Logo hình tam giác khép kín "rưa rứa" như trên. Rõ ràng nhất có thể kể tới các Ngân hàng ở Đức như CommerZbank hay Dresdner.
Biểu tượng của Ngân hàng CommerzBank (Đức) rất giống với Logo thiết kế logo mới của TPBank
Dresdner Bank (Đức)
Không chỉ các nhà băng, nhiều thiết kế logo ngành khác cũng ưa chuộng logo hình tam giác. Logo của Google Drive, AOL, Varta,... Cũng được thiết kế như vậy.
Dù biểu trưng tam giác rất phổ thông nhưng theo một chuyên gia truyền thông của ngành Ngân hàng ở Việt Nam, vấn đề nằm ở thiết kế 3D của các Logo này. Vị chuyên gia này cho biết, tượng trưng 3D tuy đẹp nhưng có nhược điểm là không có nguyên liệu nào để đáp ứng được trong thực tế.
Trước đó, cũng trong năm 2013, hàng loạt đơn vị khác ra mắt logo mới như Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng Phương Đông (OCB) và Ngân hàng Đại chúng Việt Nam (PVcomBank).
0 nhận xét:
Đăng nhận xét